Chủ đề 3: Cộng đồng địa phương
Bài 12: Hoạt động mua bán hàng hóa
Bài 12: Hoạt động mua bán hàng hóa
1. Trò chơi Offline: "Phiên chợ nhí"
Mục đích: Trò chơi này giúp học sinh hiểu về cách thức hoạt động của một phiên chợ, nâng cao hiểu biết về giá trị của hàng hóa và kỹ năng mua bán cần thiết trong đời sống hàng ngày.
Chuẩn bị:
- Không gian chợ: Thiết lập một khu vực trong lớp học hoặc sân trường mô phỏng như một phiên chợ nhỏ với các gian hàng bán các loại sản phẩm khác nhau như trái cây, đồ chơi, sách, và quần áo.
- Sản phẩm mô phỏng: Chuẩn bị các mặt hàng giả hoặc mô hình sản phẩm để học sinh có thể "mua" và "bán."
- Tiền giả: Phát hành tiền giả để học sinh sử dụng trong quá trình mua bán.
Cách chơi:
- Giới thiệu về phiên chợ: Giáo viên giới thiệu về hoạt động của phiên chợ và phân công nhiệm vụ cho mỗi học sinh, một số sẽ là người bán hàng, số khác là người mua.
- Mua bán: Học sinh thực hiện vai trò của mình, người bán hàng cần giải thích về sản phẩm và đưa ra giá, trong khi người mua sử dụng tiền giả để mua hàng và có thể trả giá.
- Thảo luận và đánh giá: Sau khi hoạt động kết thúc, thảo luận về trải nghiệm mua bán, các vấn đề xảy ra và các bài học kinh nghiệm rút ra từ hoạt động này.
2. Trò chơi trực tuyến: "Quiz Đi chợ có gì vui?"
Mục đích: Trắc nghiệm Kahoot nhằm củng cố kiến thức về các loại sản phẩm và giá cả, giúp học sinh phát triển khả năng phân biệt và đánh giá giá trị của hàng hóa.
Chuẩn bị:
- Tạo trò chơi Kahoot: Truy cập vào trang web create.kahoot.it để thiết lập một bài trắc nghiệm về các sản phẩm và giá cả.
- Thiết lập câu hỏi: Thêm các câu hỏi về giá cả và thông tin sản phẩm, ví dụ "Giá của một kg táo là bao nhiêu?" hoặc "Sản phẩm nào không phải là đồ chơi?"
Cách Chơi:
- Thiết lập Kahoot: Giáo viên hiển thị bài kiểm tra đã tạo trên máy chiếu và hướng dẫn học sinh cách tham gia qua mã PIN.
- Trả lời câu hỏi: Học sinh tham gia trò chơi và trả lời các câu hỏi được hiển thị trên màn hình.
- Thảo luận: Sau khi trả lời, thảo luận về câu trả lời đúng và sai, cung cấp thêm thông tin về các sản phẩm và cách xác định giá cả.
Truy cập mẫu trực tuyến đã tạo sẵn để chơi ngay:
Phần thưởng và Khuyến khích:
- Đối với trò chơi Offline: Những học sinh hoặc nhóm học sinh thể hiện tốt trong việc bán hàng hoặc mua hàng thông minh có thể nhận được nhãn dán hoặc được khen ngợi trong lớp.
- Đối với trò chơi Online: Những học sinh có điểm số cao nhất trong Kahoot có thể được trao một phần thưởng nhỏ hoặc giấy khen.
Các hoạt động này không chỉ là bài học về kinh tế và xã hội mà còn là cơ hội để học sinh phát triển kỹ năng sống cần thiết khi tham gia vào các hoạt động kinh tế hàng ngày.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét