Chủ đề 2: Trường học
Bài 6: Một số sự kiện ở trường em
1. Trò chơi Offline: "Hành trình sự kiện"
Mục đích: Trò chơi này nhằm giáo dục học sinh về các sự
kiện quan trọng diễn ra trong năm học tại trường, giúp họ phát triển kỹ năng
ghi nhớ và sắp xếp thông tin theo trình tự thời gian.
Chuẩn bị:
- Hình ảnh sự kiện: Chuẩn bị
hình ảnh đại diện cho các sự kiện như lễ khai giảng, ngày nhà giáo, các
ngày lễ mùa xuân, các cuộc thi thể thao, v.v. Hình ảnh nên đủ lớn và rõ
ràng để dễ dàng nhận biết.
- Bảng hoặc không gian trải hình ảnh:
Cần có một bảng lớn hoặc không gian trên sàn lớp để học sinh có thể dễ
dàng truy cập và sắp xếp các hình ảnh.
Cách chơi:
- Phân loại hình ảnh: Đầu
tiên, trình bày tất cả các hình ảnh sự kiện trước lớp và giới thiệu sơ lược
về mỗi sự kiện.
- Phân chia nhóm: Chia lớp
thành các nhóm nhỏ, mỗi nhóm có nhiệm vụ sắp xếp một phần của các sự kiện,
hoặc mỗi nhóm cầm một số hình ảnh nhất định.
- Sắp xếp: Mỗi nhóm thảo luận
và sắp xếp các hình ảnh theo trình tự thời gian mà sự kiện đã xảy ra trong
năm học. Học sinh có thể dựa vào kiến thức cá nhân hoặc các manh mối từ
giáo viên để đưa ra quyết định.
- Thuyết trình và nhận xét:
Sau khi hoàn thành, mỗi nhóm giới thiệu về phần trình tự của mình. Giáo
viên và các nhóm khác có thể đưa ra nhận xét hoặc chỉnh sửa.
2. Trò chơi trực tuyến: "Sự kiện nào đây?"
Mục đích: Sử dụng trò chơi trực tuyến để củng cố kiến thức về các sự kiện trường học thông qua một phương pháp tương tác và thú vị.
Chuẩn bị:
- Kahoot: Tạo một trò chơi
Kahoot bao gồm các câu hỏi liên quan đến các sự kiện trường học. Mỗi câu hỏi
phải mô tả một sự kiện và hỏi khi nào hoặc ở đâu sự kiện đó xảy ra.
Hướng Dẫn Sử Dụng Kahoot
Cách chơi:
- Thiết lập Kahoot: Giáo
viên hiển thị trò chơi Kahoot trên máy chiếu và cho học sinh tham gia qua
mã PIN.
- Tương tác trả lời: Học
sinh trả lời các câu hỏi trên thiết bị của giáo viên hoặc thiết bị cá nhân
nếu có thể. Mỗi câu hỏi nên được thiết kế để kích thích suy nghĩ và thảo
luận.
- Giải thích và nhấn mạnh:
Sau mỗi câu hỏi, giáo viên giải thích câu trả lời đúng và tại sao, cung cấp
thêm thông tin về sự kiện đó, giúp học sinh hiểu rõ hơn về ý nghĩa và tầm
quan trọng của nó đối với trường học.
Phần thưởng và Khuyến khích:
- Đối với trò chơi Offline:
Các nhóm hoàn thành nhanh và chính xác có thể nhận được phần thưởng như
phiếu miễn làm bài tập về nhà một ngày.
- Đối với trò chơi Online: Cung cấp điểm thưởng ảo trong Kahoot cho những câu trả lời đúng và nhanh nhất, và cuối cùng, người thắng cuộc có thể được chọn hoạt động vui chơi cho cả lớp vào ngày hôm sau.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét